Phải đóng cửa vì Covid-19, doanh số sụt 95%, một chủ tiệm hoa ở Sài Gòn đã nghĩ ra cách độc đáo để tồn tại qua mùa dịch

Giữa lúc doanh thu giảm tới 90% vì Covid-19, chủ thương hiệu hoa tươi Qualá đã tìm ra cách để tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh đồng thời đưa thương hiệu của mình tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
Không giống nhóm ngành thiết yếu như thực phẩm hay quần áo, ngành hoa đang chịu tác động nặng nề bởi dịch Covid-19.

Anh Đào Đức Thành, Nhà sáng lập Qualá, một cửa hàng hoa trên đường Trần Doãn Khanh, Quận 1 (TPHCM) cho biết cửa hàng anh bắt đầu bị ảnh hưởng từ khi thông tin về dịch bệnh nhen nhóm trước Tết. Về sau, những tin tức tiêu cực xuất hiện nhiều hơn, doanh thu của cửa hàng theo đó bắt đầu sụt giảm nghiêm trọng, có thể lên đến 90, thậm chí 95%.

Tuy nhiên thay vì phải gục ngã trước đại dịch, Qualá may mắn vẫn tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh. Bởi anh Thành đã tìm ra một cách để khách hàng muốn mua hoa hơn, dù có vẻ hoa là chi tiêu xa xỉ mùa dịch.

Theo đó, từ đầu tháng 4, thương hiệu cho ra mắt dòng sản phẩm hoa kết hợp trên một ly cà phê, được đặt tên là “Hoa Coffee”.

Phải đóng cửa vì Covid-19, doanh số sụt 95%, một chủ tiệm hoa ở Sài Gòn đã nghĩ ra cách độc đáo để tồn tại qua mùa dịch - Ảnh 1.

Chủ thương hiệu Qualá lý giải sản phẩm ra mắt nhằm 3 mục đích: Thứ nhất, giúp cửa hàng cân bằng doanh thu, hỗ trợ tốt được nhân viện trong giai đoạn khó khăn này. Thứ hai, đưa thương hiệu tiếp cận tới nhiều khách hàng thông qua một sản phẩm độc đáo. Thứ 3, sáng tạo là phương châm hoạt động của Qualá từ thời điểm bắt đầu hình thành đến nay, và Hoa Coffee là sản phẩm giúp họ thể hiện rõ điều đó, tương tự như dòng Hoa Tin Nhắn trước đây.

Với mức giá 95.000 đồng, anh Thành cho biết Hoa Coffee dễ tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng, từ bạn bè nghỉ học lâu ngày dùng làm quà hỏi thăm nhau, sếp gửi tặng động viên cấp dưới, cho đến đôi lứa gửi lời tình cảm đến nhau. Dù không mang lại quá nhiều lợi nhuận nhưng Hoa Coffee giúp Qualá có đủ doanh thu để tiếp tục hoạt động. Chưa kể từ khi ra mắt dòng sản phẩm này, Qualá đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

Anh Thành cũng nói thêm rằng ban đầu anh dự định triển khai Hoa Coffee vào khoảng tháng 6, tháng 7, trong hình dạng ly hoa “take away” tặng nhau mỗi sáng thứ 2 đầu tuần. Tuy nhiên, do dịch xuất hiện và tính chất sản phẩm cũng khá phù hợp nên anh thay đổi chiến lược.

Phải đóng cửa vì Covid-19, doanh số sụt 95%, một chủ tiệm hoa ở Sài Gòn đã nghĩ ra cách độc đáo để tồn tại qua mùa dịch - Ảnh 2.

Ảnh: Fanpage Qualá

Chủ thương hiệu Qualá tiết lộ đã chuẩn bị khá nhiều kế hoạch để đối phó với dịch bệnh trong thời gian tới. Dù khách hàng tiếp tục quay trở lại cơ quan làm việc hay vẫn ở nhà, dù họ ở nhà với tâm lý thoải mái hay bắt đầu chán nản, bên anh đã có phương án để đáp ứng.

“Dịch bệnh vừa là thách thức vừa là cơ hội để mình thay đổi bộ máy vận hành, thôi thúc mình suy nghĩ nhiều hơn, sáng tạo nhiều hơn. Tuy không phải là lợi nhuận cao nhưng có thể duy trì cửa hàng trong tình hình dịch bệnh thế này đã là rất tốt rồi”, anh Thành khẳng định.

Nguồn:https://cafebiz.vn/phai-dong-cua-vi-covid-19-doanh-so-sut-95-mot-chu-tiem-hoa-o-sai-gon-da-nghi-ra-cach-doc-dao-de-ton-tai-qua-mua-dich-20200417081128627.chn

About atkvietnam